Các bé thường thích vui chơi hơn việc phải học nhiều lý thuyết trong khuôn khổ. Vậy nên ba mẹ cần tìm những phương pháp học tiếng Anh thú vị để bé hào hứng hơn khi học và việc tiếp thu bài học cũng trở nên hiệu quả. Một trong những cách hiệu quả ba mẹ có thể tham khảo đó chính là học tiếng Anh qua phim Disney. Bài viết dưới đây của Học viện Anh ngữ Enspire là tuyển chọn những bộ phim hoạt hình Disney mà chắc chắn bé sẽ yêu thích.

Những lợi ích tuyệt vời khi bé học tiếng Anh qua phim Disney

Tiếp xúc với vốn từ vựng phong phú: Thường các bài hát và các bộ phim tiếng Anh của Disney vô cùng đơn giản và lặp đi lặp lại. Điều đó sẽ dễ dàng cho việc bé chọn từ mới tiếng Anh để học. Ngoài ra, nội dung phim cũng rất vui nhộn, bé sẽ không cảm thấy chán khi xem đi xem lại nhiều lần để nhớ từ vựng tiếng Anh.

Bé có thể hát theo những bài nhạc của phim: Những bài hát trong phim hoạt hình Disney thường có giai điệu vui nhộn và lời nhạc dễ hát. Vậy nên hãy tận dụng việc hát theo nhạc để dạy bé học tiếng Anh qua phim Disney.

Học được cách diễn đạt những câu cơ bản: Các bộ phim thường có lời thoại sử dụng cách diễn đạt và cụm từ phổ biến được sử dụng một cách tự nhiên. Từ đó bé sẽ học hỏi theo những cách diễn đạt đó để áp dụng vào giao tiếp tiếng Anh hàng ngày.

Cơ hội để gia đình gắn kết: Gần đây, các phim hoạt hình Disney đã xây dựng các cốt truyện phù hợp với cả trẻ nhỏ và người lớn. Đây sẽ là cơ hội để gia đình có thời gian cùng ngồi xem phim với nhau và học tiếng Anh.

Ba mẹ có thể tham khảo bài viết về Dạy giao tiếp tiếng Anh cho bé

Top những phim hoạt hình Disney hay nhất để bé học tiếng Anh

Bộ phim Finding Nemo (Đi tìm Nemo)

Đây là một bộ phim hoạt hình vô cùng nổi tiếng để bé có thể học tiếng Anh qua phim Disney hiệu quả. Nhân vật Nemo là một chu cá hề bị bắt bởi một thợ lặn và mang cậu đi khỏi cha cậu là Marlin. Giữa tình cảnh này, Marlin đã lao vào một cuộc phiêu lưu biển cả để tìm kiếm con trai Nemo của mình.

Vì sao chọn phim này?: 

Bé sẽ học được những câu chào và các từ thông dụng khi Nemo gặp những người bạn mới trên đường đi và hỏi sự giúp đỡ của họ.

Bộ phim này có nội dung vui vẻ phù hợp cho cả gia đình. Bé cũng sẽ trở nên hứng thú hơn khi được học các từ vựng về sinh vật ở biển như cá, rùa và nhiều các loại sinh vật biển khác.

hoc-tieng-anh-qua-phim-disney
Bộ phim Finding Nemo giúp bé học tiếng Anh qua phim Disney hiệu quả

Bộ phim Tangled (Công chúa tóc dài)

Bộ phim giúp bé học tiếng Anh qua phim Disney này kể về một cô gái tên Rapunzel. Cô gái ấy có một mái tóc vàng dài vô cùng diệu kì, cô gái có một ước mơ có thể thoát ra khỏi lâu đài để được ngắm nhìn thế giới phía bên ngoài. Nhờ có sự giúp đỡ của anh chàng Flynn Rider, cô đã có thể thoát khỏi tòa lâu đài cao đó và phiêu lưu tới những nơi cô chưa từng nhìn thấy trước đây.

Vì sao chọn phim này?:

Ở trong bộ phim, Rapunzel thường sử dụng những từ ngữ thể hiện sự bất ngờ của mình khi được khám phá những điều mới lạ. Bé có thể học nhiều từ vựng và cách diễn đạt của nhân vật khi xem bộ phim Disney này!

Khám phá cách học tiếng Anh qua phim Disney cực hiệu quả 1
Phim Tangled có nhiều từ vựng cho bé học tiếng Anh

Bộ phim Peter Pan

Peter Pan là một bộ phim vô cùng đáng lựa chọn khi ba mẹ muốn con học tiếng Anh qua phim Disney. Peter Pan là một cậu bé sống ở vùng đấy Neverland – một nơi ở trên trời có nàng tiên cá, có tiên nữ và có cả những hải tặc. Peter Pan là một cậu bé không bao giờ lớn lên. Một đêm nọ cậu đến thăm 3 đứa trẻ là Wendy, John và Michael, đưa chúng bay vào vùng đất Neverland và khám phá những điều mới lạ.

Vì sao chọn phim này?: 

Phim này xoay quanh một loạt các cuộc phiêu lưu và có thể phù hợp với trẻ lớn hơn một chút. Các đoạn hội thoại được nói ở trình độ tiếng Anh trung bình thấp.

Bộ phim này xoay quanh cuộc phiêu lưu kỳ thú của Peter Pan và những người bạn, có thể sẽ phù hợp với các bé lớn hơn. Các cuộc hội thoại trong phim ở mức trình độ tiếng Anh trung bình thấp.

Bộ phim The Lion King 1994 (Vua sư tử)

Đây là một bộ phim giúp bé học tiếng Anh qua phim Disney vô cùng phù hợp. “Vua sư tử” được đánh giá là một vở nhạc kịch nổi tiếng, là tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ. Bộ phim xoay quanh quá trình trưởng thành của cậu bé sư tử con Simba và sự chấp nhận vận mệnh hoàng gia của cậu.

Vì sao chọn phim này?: 

Bộ phim đan xen sự hài hước và tính triết lý nên dù ở độ tuổi nào cũng có thể xem và thích thú. Những từ vựng và những đoạn hội thoại trong phim vô cùng đơn giản. Bên cạnh đó, phim lồng ghép nhiều điệu nhạc bắt tai, một ca khúc nổi tiếng nhất của phim có tên “Can you feel the love tonight?”

Khám phá cách học tiếng Anh qua phim Disney cực hiệu quả 2
Học tiếng Anh qua phim Disney Lion King

Bộ phim The Incredibles 2004 (Gia đình siêu nhân)

Bộ phim lý thú này sẽ giúp bé học tiếng Anh qua phim Disney vô cùng hiệu quả. Bộ phim xoay quanh gia đình Mr.Incredibles (Bob Parr). Mỗi thành viên của gia đình đều có những năng lực siêu nhiên khác nhau. Mr.Incredibles (Sức mạnh lớn), Elastigirl (Khả năng dãn cơ thể), Violet (Có lực cao và khả năng tàng hình), Dash (Tốc độ nhanh).

Dù có năng lực siêu nhiên nhưng gia đình này bị chính phủ yêu cầu giữ bí mật danh tính và cấm sử dụng sức mạnh của họ để khống chế tội phạm. Đang sống một cuộc sống yên bình thì có một tên tội phạm lừa họ vào kế hoạch phi pháp của hắn buộc gia đình phải sử dụng sức mạnh của mình.

Lưu ý khi xem phim: Bộ phim có những đoạn hội thoại khá nhanh cùng với các từ vựng khó. Không khuyến khích sử dụng bộ phim này cho trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh.

Bộ phim KungFu Panda 2008 (KungFu Gấu Trúc)

Ba mẹ có thể tham khảo bộ phim “KungFu Panda” khi muốn bé học tiếng Anh qua phim Disney. Bộ phim này nói về chú gấu trúc tên Po, chú gấu này đam mê bộ môn KungFu những bị người cha ngăn cản và bắt chú phải làm việc ở tiệm mỳ của gia đình.

Một ngày nọ, Po bất ngờ phát hiện mình được chọn để ứng nghiệm một lời tiên tri xưa. Po đã thực hiện được ước mơ của mình khi gia nhập thế giới KungFu.

Vì sao chọn phim này?:

Bộ phim có những từ vựng tiếng Anh cơ bản cùng với nhiều phân cảnh hài hước sẽ tạo sự hứng thú hơn cho bé trong việc học tiếng Anh.

Khám phá cách học tiếng Anh qua phim Disney cực hiệu quả 3
Bộ phim Kungfu Panda vui nhộn giúp bé học tiếng Anh hiệu quả

Bộ phim My little pony: Friendship is magic (Tình bạn là phép màu)

Bé muốn học tiếng Anh qua phim Disney có thể tham khảo phim My little Pony: Friendship is Magic (Tình bạn là phép màu). Bộ phim gồm 8 phần và 6 nhân vật chính. Mỗi tập sẽ mang đến một bài học về tình bạn sâu sắc khác nhau.

Vì sao chọn phim này?: 

Bộ phim có vốn từ vựng đơn giản, các đoạn hội thoại cũng chậm rãi phù hợp khi bé muốn học tiếng Anh qua phim, nhất là các bé gái bởi các nhân vật chính trong phim là nữ.

Lời kết

Những bộ phim hoạt hình Disney là ước mơ của nhiều trẻ em trên thế giới. Những bộ phim ấy đều có tính giáo dục và giải trí cao. Chính sự yêu thích các nhân vật và bộ phim sẽ giúp bé học tiếng Anh qua phim Disney hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên, ba mẹ sẽ lựa chọn được những bộ phim phù hợp với trẻ.

Ba mẹ có thể tham khảo bài viết về Kỹ năng giao tiếp cho trẻ tiểu học


Warning: Undefined variable $meta_text in /home/enspire/public_html/wp-content/themes/flatsome-child/template-parts/posts/content-single.php on line 59
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Oldest
Newest
Inline Feedbacks
View all comments