Chương trình Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong trường học: Mô hình và Giải pháp” với phần trình bày của Tiến sĩ Michael Conner – Chuyên gia giáo dục Mỹ, do Enspire phối hợp cùng các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Hà Nội đang chứng tỏ được sức nóng và thu hút sự quan tâm của các đơn vị báo chí truyền thông
Tiếp nối thành công của 2 buổi Hội thảo tại huyện Đông Anh và quận Ba Đình, ngày hôm nay (6.4), Trung tâm Ngoại ngữ Enspire tiếp tục phối hợp cùng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa tổ chức thành công Hội thảo “Chuyển đổi số trong trường học: Mô hình và Giải pháp” tại Trường Tiểu học Phương Mai (Đống Đa).
Đọc thêm:
- Enspire phối hợp cùng phòng GD&ĐT huyện Đông Anh tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong trường học”
- Chuyển đổi số trong trường học: Cách làm mới cho giáo viên
- Hội thảo “Chuyển đổi số trong trường học: Mô hình và giải pháp”: Góc nhìn, phương pháp và cách làm mới cho giáo viên
Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND quận, đồng chí Trịnh Đan Ly – Trưởng phòng GD&ĐT; đồng chí Trần Thị Lan Hường – Phó Trưởng phòng GD&ĐT; đồng chí Chu Thu Thanh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT; các đồng chí chuyên viên Phòng GDĐT và Ban giám hiệu các trường Tiểu học/THCS trên địa bàn quận.
Cùng tham dự Hội thảo, về phía đại diện Công ty Vietedutech có Ông Lương Ngọc Minh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội, người người sáng lập Công ty Phát triển công nghệ Giáo dục Việt Nam; Bà Đỗ Thị Hồng Anh – Tổng Giám đốc Công ty Phát triển công nghệ Giáo dục Việt Nam – Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Enspire.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lương Ngọc Minh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội đã nhấn mạnh đến vai trò và những ưu điểm của chuyển đổi số, trong đó có giáo dục số, trường học số. Theo TS Lương Ngọc Minh, trường Đại học Hà Nội đã xây dựng đề án chuyển đổi số vào 2 lĩnh vực: Chuyển đổi số trong quản lý, quản trị trường học và chuyển đổi số trong giảng dạy.
“Trong 2 lĩnh vực quan tâm đều có những cách đi riêng nhưng đều khai thác tối đa công nghệ 4.0 để ứng dụng vào, làm sao cho trường học phát huy hiệu quả nhất, trường học thông minh. Đối với lãnh đạo ra quyết định nhanh nhất, hiệu quả nhất, đối với thầy cô giáo khai thác được dữ liệu, công nghệ mới làm sao chuyển tải bài giảng cho học sinh được hiệu quả nhất...”, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội chia sẻ.
Mở đầu Hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Nhật Tuấn trình bày Mô hình đánh giá tác động của ứng dụng kỹ thuật số trong trường học. Tiến sĩ chia sẻ mô hình số hóa để đánh giá hiệu quả bao gồm Đánh giá hoạt động học tập của học sinh, Đánh giá hoạt động giảng dạy và chuyên môn và Đánh giá hoạt động quản lý.
Trong phần tiếp theo của Hội thảo, Tiến sĩ Michael Conner tiếp tục trình bày đến các Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các đơn vị giáo dục trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận và đội ngũ giáo viên trên địa bàn quận về những khó khăn, trở ngại khi tiến hành chuyển đổi số trong trường học. Theo chuyên gia sự không đồng bộ về cơ sở hạ tầng, con người và cách thức triển khai là yếu tố chủ chốt nhất dẫn đến thất bại trong chuyển đổi số.
“Các cán bộ khi triển khai chuyển đổi số dễ có tâm lý là bị tăng thời gian làm việc, do đó nhà trường cũng cần có một hệ thống đồng bộ cả về giải pháp và triển khai thực hiện“, Tiến sĩ Michael Conner chia sẻ.
Buổi Hội thảo đã khai phá những góc nhìn, phương pháp và cách làm mới thiết thực về chuyển đổi số, giúp các thầy cô đã được tiếp cận với các ứng dụng, công cụ thực tiễn, góp phần thúc đẩy quá trình triển khai công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong hoạt động giảng dạy. Qua đó khám phá và cho ra nhiều ý tưởng hơn cho việc thực hiện giáo án và bài giảng, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, dạy và học.
Mời Quý độc giả xem thêm một số hình ảnh về buổi Hội thảo: